Đoàn các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà nhập khẩu gạo HongKong đế – tigifood
Giỏ hàng

Đoàn các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà nhập khẩu gạo HongKong đến thăm Công ty Lương thực Tiền Giang

Nhân chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Lương thực Việt Nam, sáng ngày 05/11/2019, Đoàn doanh nghiệp Hiệp hội lúa gạo Hồng Kông gồm gần 30 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp kinh doanh, nhập khẩu gạo lớn tại Hongkong đã đến tham quan và làm việc tại Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood) .

Ông Ngô Thanh Vân  – Giám đốc Tigifood đã tiếp và hướng dẫn Đoàn đi tham quan thực tế, tìm hiểu về hoạt động chế biến, công nghệ sau thu hoạch lúa gạo của Công ty tại 01 trong 03 cơ sở chuyên chế biến sản xuất gạo chất lượng cao của Tigifood là Nhà máy chế biến gạo Việt Nguyên tại Khu CN Mỹ Tho – Tiền Giang. Được biết, đây là cơ sở chế biến gạo có quy mô lớn nhất của Tigifood - với 03 dây chuyền tổng năng lực đạt 70.000 tấn/năm, tích lượng kho tàng 25.000 tấn - được sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến, khép kín.

Theo đó, lúa từ vùng trồng lúa chất lượng cao – có kiểm soát dư lượng thuốc BVTV – thông qua các mô hình liên kết Cánh đồng lớn của Tigifood với các tổ chức đại diện nông dân trong Tỉnh – được thu gom, sấy lúa, xay xát ra gạo lức nguyên liệu nhập kho về Nhà máy chế biến, qua các công đoạn: xát trắng, lau bóng, tách đá sạn, tách kim loại, tách hạt màu cùng hệ thống si lô, xông trùng, máy dò kim loại, phòng đóng gói gạo đạt tiêu chuẩn ISO22.000; HACCP …

Chuyến tham quan đã tạo được ấn tượng tốt đẹp cho đoàn đại biểu doanh nghiệp Hongkong. Đại diện Tigifood cũng bày tỏ mong muốn phát triển mối quan hệ, hợp tác với các doanh nghiệp nhập khẩu gạo Hongkong. Tigifood - với lợi  thế nguồn nguyên liệu dồi dào, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng Hongkong cùng với quy mô, năng lực, kinh nghiệm chế biến xuất khẩu gạo, đặc biệt là phân khúc gạo chất lượng cao – với những rào cản khắt khe về an toàn vệ sinh thực phẩm – các bên sẽ tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác, đưa gạo Tigifood thâm nhập vào thị trường khó tính của Hongkong sắp tới./.

Một số hình ảnh: