Vietnam Foodexpo 2019: Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thực phẩm – tigifood
Giỏ hàng

Vietnam Foodexpo 2019: Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt

Là triển lãm duy nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm do Bộ Công Thương tổ chức, sau 4 kỳ tổ chức, Vietnam Foodexpo đã trở thành diễn đàn xúc tiến thương mại và là cầu nối giao thương quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt.

Đây là chia sẻ của lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại buổi họp giới thiệu triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019), diễn ra ngày 1/11 tại TP. Hồ Chí Minh.

vietnam foodexpo 2019 thuc day phat trien nganh cong nghiep thuc pham viet
Đông đảo cơ quan thông tấn, báo chí tại phía Nam tham gia trong buổi họp giới thiệu triển lãm ngày 1/11

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (PROMOCEN) - Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) cho biết, năm nay là năm thứ 5 Vietnam Foodexpo tiếp tục được Bộ Công Thương tổ chức. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 13-16/11/2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.

Với diện tích trưng bày lên tới 13.000m2, triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Triển lãm trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: Rau quả, thủy sản, đồ uống, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ thực phẩm…

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2019 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như Hapro, Satra, Lương thực Tiền Giang, Lương thực Đồng Tháp, Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, PAN, Dừa Lương Quới, Yến sào Khánh Hòa, Thực phẩm Việt Đức…

Vietnam Foodexpo 2019 có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu, nhờ tiếng vang về thành công và tính chuyên nghiệp vượt trội trong 4 kỳ triển lãm tổ chức vừa qua. Các doanh nghiệp trưng bày những sản phẩm có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng và giá trị thực chất của triển lãm.

vietnam foodexpo 2019 thuc day phat trien nganh cong nghiep thuc pham viet
Qua các kỳ tổ chức, Vietnam Foodexpo đã trở thành cầu nối giao thương cho doanh nghiệp trong ngành

Chẳng hạn với Tập đoàn PAN, ông Nguyễn Trung Anh - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của PAN cho biết năm nay là năm thứ 2 doanh nghiệp này tham gia Vietnam Foodexpo. Với sự góp mặt của các công ty thành viên Vinaseed, Bibica, PAN Food, Fimex VN, Aquatex Bentre, Lafooco, 584 Nha Trang, PAN-HULIC, PAN tiếp tục khẳng định quyết tâm gìn giữ, thúc đẩy các thương hiệu Việt.

“Đến với Vietnam Food Expo 2019, chúng tôi muốn giới thiệu đến cộng đồng những sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, thủy sản tiêu biểu nhất, ứng dụng công nghệ hiện đại và được ưa chuộng tại thị trường trong và ngoài nước. Hoạt động này cũng được kỳ vọng sẽ tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy cơ hội giao thương cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn trong việc mở rộng thị trường trong nước và quốc tế”, ông Trung Anh nhấn mạnh.

Về phía các địa phương, Giám đốc Sở Công Thương Tiền Giang - ông Đoàn Văn Phương cho biết, với lợi thế sản xuất nông sản, Tiền Giang tham gia triển lãm năm nay với một gian hàng chung để giới thiệu các sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương. Qua các kỳ tổ chức, đều có những doanh nghiệp thương hiệu của Tiền Giang tham gia từ sản xuất trái cây, trái cây đông lạnh, đặc sản Tiền Giang cho tới các loại hàng hóa nông nghiệp khác.

Được biết, tại triển lãm năm nay ngoài trưng bày, giới thiệu sản phẩm còn có các buổi hội nghị, hội thảo chuyên đề như: Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm iệt Nam kết hợp với Giao dịch thương mại (diễn ra ngày 14/11); Hội thảo về Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam (diễn ra ngày 15/11). Ngoài ra còn nhiều sự kiện khác sẽ được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm như các chương trình giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực…

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng VIETRADE:

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia. Chương trình dự kiến sẽ tiếp tục thu hút hơn 20.000 lượt khách quan quan, bao gồm các nhà bán lẻ, nhà phân phối, nhà nhập khẩu, nhà sản xuất… từ trong nước và nước ngoài.

Mai Ca (Công Thương)