🥘Chia sẻ cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé ăn ngon, phát triển tốt 👶 – tigifood
Giỏ hàng

🥘Chia sẻ cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé ăn ngon, phát triển tốt 👶

Khi bé yêu của bạn đến độ không cần phải ăn bột hay thức ăn xay mịn mà đã có khả năng ăn được những món cháo dinh dưỡng, thực phẩm mềm và to hơn một chút, thì bạn có thể chế biến cho bé những món cháo dinh dưỡng từ thực phẩm bổ dưỡng, tươi ngon, giúp bé hấp thụ được đa dạng nguồn dinh dưỡng để cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.

Đặc biệt với món cháo bé ăn sẽ giúp chắc dạ, thơm ngon nên bé cũng sẽ thích ăn hơn những thứ cứ phải xay mịn. Cháo sẽ giúp bé hấp thu đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, mẹ nên kết hợp nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng, đổi món cho bé để kích thích vị giác giúp bé ăn ngon, phát triển đều, ba mẹ yên tâm hơn.

Cùng TIGIFOOD tham khảo vài món cháo thơm ngon bổ dưỡng nhé!

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

1.Cháo lươn cà rốt

Lươn là một loại thực phẩm quen thuộc và được biết đến với nhiều dinh dưỡng có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Theo Đông y cho biết, lươn có tác dụng bổ khí huyết, chữa biếng ăn, ăn không tiêu, tiêu chảy, trong đó có cả chứng suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Thành phần dinh dưỡng trong 100g lươn bao gồm:

Năng lượng 285calo
Chất đạm 12,7g
Chất béo 25,6g
Ngoài ra còn nhiều dinh dưỡng khác như B1, B12, sắt…
Với thành phần dinh dưỡng dồi dào như vậy, đây là loại thực phẩm được các bà nội trợ rất ưa chuộng, với những bà mẹ đang nuôi con nhỏ ăn dặm cũng hay chế biến các món cháo từ lươn giúp bé ăn ngon và phát triển tốt.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

2.Cháo thịt gà bí đỏ

Thịt gà và bí đỏ là những thực phẩm quen thuộc và rất giàu dinh dưỡng, khi kết hợp với nhau sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thụ tốt.
Món cháo này có vị ngon ngọt từ thịt gà và bí đỏ, đảm bảo bé rất thích đó các mẹ. Đặc biệt, cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé này cũng rất đơn giản, lại không tốn nhiều thời gian.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

3.Cháo thịt heo nấu với đậu cô ve

Đây đều là những thực phẩm dễ kiếm và bổ dưỡng, các mẹ có thể kết hợp hai món này với nhau để đổi món cho bé, kích thích bé ăn ngon, đề kháng tốt.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

4. Cháo thịt bò – khoai tây

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé kết hợp thịt bò với khoai tây băm nhỏ để nấu với gạo tẻ sẽ thành món cháo ngon kích thích vị giác cho bé, đồng thời tăng khả năng hấp thụ, bé sẽ chóng lớn, tăng cân vù vù đó các mẹ.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

5. Cháo tôm và rau cải

Vì có rất nhiều loại rau cải, nên mẹ có thể linh hoạt mỗi bữa nấu cháo tôm với một loại rau cải khác nhau để đa dạng thực đơn cho bé.

Nguồn st