Khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần 4 tại Vĩnh Long – tigifood
Giỏ hàng

Khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần 4 tại Vĩnh Long

Diễn ra từ ngày 13-19/12, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 4 bao gồm chuỗi các hoạt động liên hoàn, nổi bật là hội chợ triển lãm với quy mô trên 850 gian hàng với sự tham gia của 665 đơn vị.

Khai mac Festival Lua gao Viet Nam lan 4 tai Vinh Long hinh anh 1

Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc festival. (Ảnh: Phạm minh Tuấn/TTXVN)


Tối 13/12, tại thành phố Vĩnh Long, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần 4 Vĩnh Long năm 2019.

Tại lễ khai mạc Festival, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng tổ chức tuyên dương 105 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phát triển hợp tác xã nông nghiệp trong 2 năm (2018-2019) thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển 15.000 hợp tác xã và liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp hoạt động có hiệu quả.

Phát biểu khai mạc Festival, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn khẳng định Festival là một sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

[ST25 và cơ hội vàng xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam]

Chương trình Festival nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân sản xuất kinh doanh có dịp trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm; kết nối cung cầu thị trường tiêu thụ; thúc đẩy liên kết, liên doanh, ứng dụng khoa học kỹ thuật-công nghệ mới vào sản xuất, chế biến và thương mại dịch vụ, nâng cao thu nhập cho nông dân...

Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết Đồng bằng sông Cửu Long là nơi sản xuất lúa gạo lớn nhất của cả nước, giữ vai trò quan trọng trong chiến lược an ninh lương thực quốc gia; cung cấp hơn 90% tổng lượng gạo xuất khẩu, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu gạo lớn trên thế giới.

Khai mac Festival Lua gao Viet Nam lan 4 tai Vinh Long hinh anh 2

Tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phát triển hợp tác xã nông nghiệp trong 2 năm (2018-2019) tại lễ khai mạc Festival. (Ảnh: Phạm minh Tuấn/TTXVN)

Đồng bằng sông Cửu Long còn là nơi có nguồn lợi thủy sản dồi dào, cùng với những vườn cây ăn quả đặc sản nổi tiếng cả nước, có giá trị kinh tế cao trong sản xuất nông nghiệp.

Tỉnh Vĩnh Long nằm ở trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là một trong những tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp, nhất là sản xuất lúa với diện tích gieo trồng hàng năm trên 156.000ha, sản lượng thu hoạch gần 1 triệu tấn và còn là nơi cung cấp trái cây, rau màu đứng thứ 2 của vùng.

Festival nhằm mở ra cơ hội lớn cho các đơn vị, doanh nghiệp ngành lúa gạo Việt Nam tăng cường hoạt động liên kết, hợp tác, nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp chiến lược để đảm bảo vai trò chủ lực của ngành đối với sự phát triển bền vững của kinh tế nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, góp phần nâng cao vị thế và phát triển ổn định thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Diễn ra từ ngày 13-19/12, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 4 được tổ chức tại Vĩnh Long bao gồm chuỗi các hoạt động liên hoàn trong một chương trình tổng thể. Nổi bật là hội chợ triển lãm với quy mô trên 850 gian hàng với sự tham gia của 665 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã.

Festival còn diễn ra 4 hội thảo quan trọng về: "Khung khổ pháp lý và chính sách phát triển hợp tác xã trong nông nghiệp," "Đào tạo nghề nông nghiệp cho các hợp tác xã nông nghiệp," "Điều kiện cần và đủ để đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp - trọng điểm là Cây lúa-Hạt gạo Việt Nam," "Hỗ trợ người trồng lúa làm giàu bền vững và phát triển kinh tế nông thôn; liên kết sản xuất tiêu thụ lúa gạo, chế biến sản phẩm sau gạo; mời gọi đầu tư chế biến và liên kết tiêu thụ sản phẩm."

Cùng với đó, Festival còn có các hoạt động khá hấp dẫn như cuộc thi "Gạo ngon Thương hiệu Việt," cuộc thi "Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm lúa Gạo - Nếp Việt Nam," hội thi Nhiếp ảnh nghệ thuật với chủ đề "Đồng xanh sinh lúa vàng - Ruộng sạch cho gạo ngon," biểu diễn đơn ca tài tử./.

Phạm Minh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)