Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu gạo vào Hong Kong – tigifood
Giỏ hàng

Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu gạo vào Hong Kong

Chương trình “Kết nối giao thương mặt hàng gạo giữa doanh nghiệp Việt Nam – Hong Kong năm 2019” do Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào sáng 4/11 tới tại TP.HCM. Tham dự sự kiện này có khoảng 30 doanh nghiệp nhập khẩu gạo đến từ Hong Kong và 30 doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam.

viet nam tim co hoi xuat khau gao vao hong kong hinh anh 1

Ðưa gạo lên tàu để chuẩn bị xuất cảng ở TP Cần Thơ.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, trong những năm gần đây, Hong Kong và Việt Nam đã cùng nhau xây dựng được mối quan hệ hiệu quả đối với ngành công nghiệp thương mại lúa gạo. Hong Kong luôn giữ vị thế hàng đầu trong những thị trường nhập khẩu gạo quan trọng của Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động kéo dài 4 ngày tại Việt Nam dành cho đoàn các doanh nghiệp nhập khẩu gạo Hong Kong.

Chuỗi hoạt động tập trung vào mục tiêu cập nhật tình hình ngành lúa gạo Việt Nam trong thời gian gần đây, bao gồm: đa dạng hóa cơ cấu giống lúa gieo trồng (đặc biệt là gạo thơm), sản xuất lúa, hệ thống xay xát chế biến lúa gạo, cơ sở thiết bị chế biến gạo xuất khẩu, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các thị trường khó tính, quy trình đóng gói sản phẩm,…

Qua đó, Việt Nam giới thiệu đến phía đối tác sự phát triển không ngừng của ngành hàng lúa gạo Việt Nam trong nỗ lực đáp ứng yêu cầu chất lượng sản phẩm gạo ngày càng cao từ khách hàng, đặc biệt đối với gạo chất lượng cao và gạo đặc sản.


viet nam tim co hoi xuat khau gao vao hong kong hinh anh 2

Việt Nam đang nỗ lực đáp ứng yêu cầu chất lượng sản phẩm gạo ngày càng cao từ phía các đối tác.

Tiêu điểm của chuỗi hoạt động sẽ là “Hội thảo giao thương kết nối mặt hàng gạo” được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh gạo của 2 bên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp, thúc đẩy giao dịch ký kết tăng cường xuất khẩu gạo Việt Nam vào Hong Kong.

Sau đó, đoàn các doanh nghiệp nhập khẩu gạo Hong Kong sẽ có một ngày làm việc với UBND, các sở ngành và doanh nghiệp xuất khẩu gạo tại TP Cần Thơ.

Diệu Thuỳ (Dân Việt)