Vietnam Foodexpo 2019: Diễn đàn giao thương, đầu tư cho ngành công ngh – tigifood
Giỏ hàng

Vietnam Foodexpo 2019: Diễn đàn giao thương, đầu tư cho ngành công nghiệp thực phẩm

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) đã khai mạc sáng ngày 13/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Vietnam Foodexpo 2019 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.

vietnam foodexpo 2019 dien dan giao thuong dau tu cho nganh cong nghiep thuc pham

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong những năm qua ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có sự chuyển mình tích cực trong tổng thể các khâu sản xuất, kinh doanh; đáp ứng ngày càng hiệu quả cho tiêu thụ trong nước, xuất khẩu.

vietnam foodexpo 2019 dien dan giao thuong dau tu cho nganh cong nghiep thuc pham

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham quan gian hàng của Bang Thüringen

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp cùng các bộ ngành tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động cụ thể trong việc phát triển sản phẩm, tổ chức sản xuất, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường. Vietnam Foodexpo 2019 là một trong những hoạt động nổi bật trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nhằm tạo nên một diễn đàn giao thương, đầu tư chuyên nghiệp.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, với diện tích trưng bày 13.000 m2, triển lãm năm nay thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ. Triển lãm trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống, trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…; thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

vietnam foodexpo 2019 dien dan giao thuong dau tu cho nganh cong nghiep thuc pham

Khách tham quan triển lãm

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2019 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như Hapro, Satra, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Lương thực Đồng Tháp, Lương thực Lâm Đồng (Ladofoods), Vissan, thủy sản Quảng Ninh, Tập đoàn PAN, dừa Lương Quới, yến sào Nha Trang, thực phẩm Sa Giang, dừa Bến Tre (Beinco), thực phẩm Đức Việt…

vietnam foodexpo 2019 dien dan giao thuong dau tu cho nganh cong nghiep thuc pham

Sản phẩm gạo hữu cơ được doanh nghiệp Việt giới thiệu tới khách tham quan

Ông Andreas Krey - Tổng giám đốc Văn phòng Phát triển Bang Thüringen (CHLB Đức) - Khách mời danh dự tại Vietnam Foodexpo 2019 - đánh giá: Sản phẩm công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam chất lượng rất tốt và chúng tôi là khách hàng lớn của các bạn.

Cũng theo ông Andreas Krey, từ kết quả chuyến thăm Việt Nam của phái đoàn công tác Bang Thüringen dẫn đầu là ngài Thủ hiến Bodo Ramelow, Bang Thüringen đã được mời là khách mời danh dự của Vietnam Foodexpo 2019. Tại triển lãm, khu gian hàng của Bang Thüringen rộng 72m2 giới thiệu toàn cảnh ngành công nghiệp thực phẩm của Bang từ lĩnh vực chế biến thịt và xúc xích, các sản phẩm từ khoai tây, sản phẩm thuần chay… cho đến thực phẩm chức năng, máy móc và công nghệ chế biến thực phẩm.

Việc tham dự của Bang Thüringen cùng nhiều doanh nghiệp khác ở các quốc gia và vùng lãnh thổ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tin tưởng triển lãm sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp cùng khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước; từ đó mở rộng thị trường, đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại.

Tại triển lãm, ngoài trưng bày giới thiệu sản phẩm còn có Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam kết hợp giao dịch thương mại (Vietnam Food Forum 2019), do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức; Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam và Cuộc thi pha chế cà phê - Best Coffee Concept Maker.

Thùy Dương (Công Thương)